สื่อรอบบ้าน ข่าวรอบเมือง

รองผู้ว่าฯ สุโขทัย เรียกประชุมติดตามสถานการณ์ฉุกเฉินกรณีอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย ปี 2567

 วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น.ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลสุโขทัย นางสงวน มะเสนารองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ฉุกเฉินกรณีอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย ปี 2567 โดยมีนางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย  นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม

 ที่ประชุมได้ติดตามสถานการณ์ การให้ความช่วยเหลือ และแนวโน้มสถานการณ์ ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัยได้สรุปภาพรวมสถานการณ์อุทกภัย การพยากรณ์อากาศ โดยสถานีอุตุวิทยาสุโขทัย การรายงานสถานการณ์น้ำโดยโครงการชลประทานสุโขทัย ซึ่งจะนำเครื่องจักรมาช่วยระบายน้ำให้รวดเร็วขึ้น โดยประเมินสถานการณ์น้ำจากแม่มอกซึ่งจะเติมมาสมทบต่อไป

 สำหรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นโรงพยาบาลสุโขทัยและการให้ความช่วยเหลือคนไข้และประชาชน นายแพทย์สุนทร อินทพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย ได้แจ้งถึงมาตรการดูแลคนไข้ให้ได้รับความสะดวกให้มากที่สุด ทั้งการจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชน รวมถึงกรณีเลื่อนนัดและยาหมดประชาชนสามารถโทรสายตรงที่เบอร์ 061-2652976

  ทั้งนี้ นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ย้ำให้แต่ละหน่วยระดมสรรพกำลังในการแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

Related Articles

Back to top button