สื่อรอบบ้าน ข่าวรอบเมือง

พิษณุโลก นำชาวเมืองกว่า 5,000 คน ร่วมกันแห่ดอกบัว 25,667 ดอก ถวายเป็นพุทธบูชา “พระพุทธชินราช” 667 ปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำชาวเมืองพิษณุโลกกว่า 5,000 คน ร่วมกันแห่ดอกบัว 25,667 ดอก และรำถวายเป็นพุทธบูชาพระพุทธชินราช ในวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา และเนื่องในโอกาส 667 ปี พระพุทธชินราช “พุทธศรัทธา บูชาพุทธชินราช”

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลก กว่า 5,000 คน ได้ร่วมกันแห่ดอกบัว จำนวน 25,667 ดอก เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาหลวงพ่อพระพุทธชินราช เนื่องจากในวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา และเนื่องในโอกาส 667 ปี พระพุทธชินราช “พุทธศรัทธา บูชาพุทธชินราช”

โดยขบวนแห่ เริ่มต้นที่บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์เจ้าพระยาจักรี เคลื่อนขบวนไปวงเวียนรถไฟ ไปตามถนนเอกาทศรถ ไปจบวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ ซึ่งขบวนนางรำ ได้มีการรำถวาย คือ บริเวณวงเวียนรถไฟ และบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชา หลังจากนั้น นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จะนำพุทธศาสนิกชนประชาชนชาวเมืองพิษณุโลก ร่วมเวียนเทียนรอบวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวัน เข้าพรรษา กันอย่างเนืองแน่น โดยในปีนี้ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ จะเปิดให้ประชาชนได้มาร่วมเวียนเทียนรอบวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชจนถึงเวลา 23.00 น. และในปีนี้ได้มีงานพิธีสมโภชหลวงพ่อพุทธชินราช 667 ปี ระหว่างวันที่ 20 – 23 ก.ค. ที่วัดใหญ่อีกด้วย

ภาพประกอบข่าว : เต้โฟโต้ พิษณุโลก || ข่าวและเรียบเรียง : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก

Related Articles

Back to top button