สื่อรอบบ้าน ข่าวรอบเมือง

สุโขทัย มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 09.15 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลบ้านกล้วย ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ที่ 7 , หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 12 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย จำนวน 300 ชุด ในการนี้ นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย พร้อมด้วยนายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นร่วมในกิจกรรม โดยอำเภอเมืองสุโขทัยมีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 5 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลบ้านกล้วย ตำบลยางซ้าย ตำบลตาลเตี้ย ตำบลปากแคว และตำบลบ้านสวน

โอกาสนี้ นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวพบปะประชาชนและแจ้งถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาลที่จะเยียวยาประชาชนในเบื้องต้น ทั้งเงินค่าครองชีพและเงินชดเชยจากพื้นที่การเกษตรเสียหายโดยย้ำให้ประชาชนตรวจสอบบัญชีธนาคารของตนเองว่าผูกพร้อมเพล์เรียบร้อยแล้วหรือไม่ พร้อมทั้งเอกสารในการขอรับความช่วยเหลือต้องเตรียมให้ครบถ้วน รวมทั้งกำชับให้ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ช่วยติดตามและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้มากที่สุด เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงต่อไป

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ ปัจจุบันจังหวัดสุโขทัยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จำนวน 5 อำเภอ 23 ตำบล 120 หมู่บ้าน 4,812 ครัวเรือน ประชาชน 14,297 คน

Related Articles

Back to top button