สื่อรอบบ้าน ข่าวรอบเมือง

สุโขทัยและกาชาดสุโขทัย !!! ลงพื้นที่มอบเงินและถุงธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุดินสไลด์และเหตุบ้านไหลลงแม่น้ำยมจากสถานการณ์อุทกภัยในอำเภอสวรรคโลก

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุดินสไลด์ในช่วงที่ผ่านมา โดยมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 10,000 บาทพร้อมถุงธารน้ำใจในการนี้ นายปพน สอนธรรม ปลัดอาวุโสอำเภอสวรรคโลก รายงานสถานการณ์ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการอำเภอสวรรคโลก พร้อมกันนี้ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นร่วมต้อนรับด้วย

นอกจากนี้ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดรถโมบายจากโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลจิตเวชพิษณุโลกไว้ให้บริการเยียวยาและผ่อนคลายจิตใจ การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย

สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ดินสไลด์บริเวณริมฝั่งแม่น้ำยม หมู่ ที่ 4 บ้านคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ทำให้บ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย 1 หลัง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่ในบ้าน จำนวน 10 ราย เบื้องต้นได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นมาได้ 8 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังคงเหลือผู้สูญหายเป็นเด็กหญิง อายุ 9 ปี 1 เดือน โดยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยได้ปฏิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบ ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้เร่งระดมสรรพกำลังจากทุกหน่วยที่กี่ยวข้องค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป

ต่อจากนั้น คณะของรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้เดินทางไปยัง หมู่ที่ 6 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยบ้านไหลลงแม่น้ำยมจากเหตุอุทกภัย จำนวน 2 ครอบครัวๆละ 10,000 บาท พร้อมถุงธารน้ำใจ โดยมีส่วนราชการอำเภอสวรรคโลก ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนให้การต้อนรับและรายงานการให้ความช่วยเหลือ

Related Articles

Back to top button