รอบรั้วทันข่าวสื่อรอบบ้าน ข่าวรอบเมือง

สุโขทัย พายุถล่มหมู่ 12 ตำบลในเมือง เสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน

ช่วงกลางดึก(08 ก.ค.66 )เมื่อคืนที่ผ่านมามี ได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมพายุแรงพัดถล่มลงมาในหลายพื้นที่ของ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ในเมือง หมู่ 8 และหมู่ 12 อ.สวรรคโลก มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับผลกระทบจากพายุพัดเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งบ้านส่วนใหญ่ถูกแรงลมพัดเอาหลังคาบ้านออกไป นอกจากนี้ยังมีบ้านที่ถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับเสียหายทั้งหลัง อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวจากสมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไปให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยในเบื้องต้นโดย นางสมร คมขำ อายุ59ปี อยู่บ้านเลขที่ 214/2 หมู่12 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เล่าว่าเมื่อคืน(08 ก.ค.66 )ที่ผ่านมาได้เกิดลมฟ้าลมฝนพัดมาอย่างรุนแรงทางด้านท้ายบ้าน จากนั้นลมได้หอบเอาต้นไม้มาทับบ้านตนส่วนบ้านของหลานซึ่งอยู่ข้างกันลมได้หอบปลิวไปทั้งหลัง ไม่เว้นแม้แต่ศาลพระภูมิ ลมยังได้พัดเอาศาลพระภูมิตกลงมาทั้งหลังอีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกหลายหลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบจากลมพายุ อีกทั้งพายุลมแรงยังได้พัดพังเสาไฟฟ้าล้มหลายเสา ป้ายศูนย์การเรียนรู้โครงหนองนา ของเรือนจำชั่วคราวหนองเรียงถูกลมพายุพัดพังได้รับความเสียหาย ขณะนี้ทาง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว


Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button