รอบรั้วทันข่าววาไรตี้สื่อไทยแลนด์

เด็กสุโขทัย!! คว้าแชมป์ระดับโลก กีฬาแข่งขันบังคับม้า

ด.ช. สุรยุทธ์ ทองปากน้ำ หรือ น้องก๊อต อายุ 12ปี ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในนาม NRHA Thailand ไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ รายการ NRHA OCEANIA 2023 CHAMPIONSHIPS เมื่อวันที่ 6 – 12 ส.ค. 2566 ที่ เมืองแทมเวิร์ท รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย

น้องก๊อต เกิด 10 มิ.ย. 2554 อายุ 12 ปี เป็นคนสุโขทัยโดยกำเนิด อาศัยอยู่ที่ ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัยศึกษาในระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ศูนย์การเรียนรู้บ้านไร่ปลายฟ้านาบุญ แบบบ้านเรียน หรือ Home School

น้องก๊อต เริ่มฝึกขี่ม้าได้ 1 ปี กับครูโอม ที่ จ.พิษณุโลกและครูใหญ่ จ.อุตรดิตถ์ และได้ชักชวนให้ลงแข่งขันขี่ม้าเรนนิ่ง (การแข่งบังคับม้าแบบตะวันตก)ในรายการ NRHA Thailand ที่ จ.ระยอง และ จ.อุบลราชธานี จากผลการแข่งขัน ทำให้ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ในนาม NRHA Thailand ไปแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์ รายการ NRHA OCEANIA 2023 CHAMPIONSHIPS เมื่อวันที่ 6-12 ส.ค. 2566 ที่ เมืองแทมเวิร์ท รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย โดยมีโปร ชื่อ โทรุ ทามาโอกิ แม็คคอย ซึ่งเป็นโปรอันดับ 10 ของโลก เป็นผู้ฝึกสอน และนำทีมไปแข่งขัน ซึ่งผลการแข่งขันได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 แชมป์การแข่งขันทีมเยาวชน

ทั้งนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดสุโขทัยบ้านเกิดเป็นอย่างมากและยังได้ให้นานาชาติรับรู้ถึงความสามารถของเด็กเยาวชนชาวไทยว่ามีความเก่งความสามารถไม่แพ้ชาติใดในเวทีการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ในระดับโลกอีกด้วย

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button