รอบรั้วทันข่าววาไรตี้สื่อไทยแลนด์สื่อรอบบ้าน ข่าวรอบเมือง
Trending

สุโขทัย !! โดย อพท.4 ร่วมกับ สมาคมสื่อฯ และมิสแกรนด์สุโขทัย หนุนเสริมโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดสุโขทัย

จังหวัดสุโขทัย โดย อพท.4 (Dasta4Travel) ร่วมกับ สมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย และกองประกวด มิสแกรนด์สุโขทัย 2024 หนุนเสริมประชาสัมพันธ์ชุมชน โปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดสุโขทัย

สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดสุโขทัย และกองประกวดมิสแกรนด์สุโขทัย 2024 จับมือภาครัฐระหว่างจังหวัดสุโขทัยกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. ซึ่งมีพันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 ได้รับมอบหมายให้ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย ภายใต้กิจกรรม “มิสแกรนด์สุโขทัยเรียนรู้นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์” ระหว่างวันที่ 23 – 26 ตุลาคม 2566 ณ จังหวัดสุโขทัย

สุโขทัย โดย อพท.4 ร่วมกับ สมาคมสื่อฯ และมิสแกรนด์สุโขทัย หนุนเสริมประชาสัมพันธ์ชุมชนในจังหวัดสุโขทัย

กิจกรรมในครั้งนี้ พันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษสุโขทัย (อพท.4) กล่าวว่า อพท. ตั้งใจชูอัตลักษณ์ชุมชนผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์สู่สายตาคนทั้งโลก ผ่านสาวงามผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุโขทัย โดยผู้เข้าประกวดสาวงามได้ลงพื้นที่ชุมชนเมืองด้ง ชุมชนท่าชัย-ศรีสัชนาลัย ชุมชนหนองอ้อ ชุมชนทุ่งหลวง ชุมชนเมืองเก่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวมิติกิจกรรมเชิงการท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และได้เปิดเส้นทางพาสปอร์ตท่องเที่ยวพื้นที่พิเศษจังหวัดสุโขทัย-กำแพงเพชร (TRAVEL PASSPORT) ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษสุโขทัย ศรีสัชนาลัย โดยดำเนินกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยชุมชน กระตุ้นความต้องการนักท่องเที่ยวให้เกิดความต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดกำแพงเพชร สร้างรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวโดยชุมชนซึ่งเป็นรากเหง้าทางวัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย ในการช่วยขับเคลื่อนและยกระดับการพัฒนาเมืองสุโขทัย สร้างรายได้ให้กับชุมชนซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์โดยตรง ภายใต้การเป็นสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก (UNESCO Creative Cities Network – UCCN) โดยบทบาทของผู้เข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ ได้ร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัยโดยการเป็นผู้นำเสนอและเรียนรู้นวัตกรรมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์สู่ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลก เมืองมรดกความทรงจำของโลก เมืองสร้างสรรค์(ด้านหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้าน) Crafts and folk art และเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ ในเครือข่ายขององค์การยูเนสโก (UNESCO) ยกระดับยกระดับเมืองสร้างสรรค์สุโขทัยให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะและหัตถกรรมพื้นบ้าน ในระดับภูมิภาค ตามพันธกิจเงื่อนไขการเป็นสมาชิกเมืองสร้างสรรค์ สร้างโอกาสในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสุโขทัยต่อไป

#อพท #สมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย #จังหวัดสุโขทัย #สุโขทัย #เชิงสร้างสรรค์ #ท่องเที่ยว #มิสแกรนด์สุโขทัย

ไทยอรุณนิวส์ ||| Thaiarunnews

ไทยอรุณนิวส์.คอม ||| Thaiarunnews.com

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button